Việc hình th*nh mô sẹo l* phương pháp m* cơ thể chúng ta gi*n dữ với những vết thương, nhằm thay thế cho vùng da bị tổn thương.

thường nh*t, phải mất phổ quát thời kì v* sự bền ch* để mang thể [Misafirler Kayt Olmadan Link Gremezler Ltfen Kayt in Tklayn ! ]. V* tuỳ v*o từng loại sẹo m* thời kì mờ thâm sẽ khác nhau, th*m ch* có các vết sẹo rất khó sở hữu thể biến mất ho*n to*n.Tuy nhiên, bạn sở hữu thể l*m mờ vết thâm sẹo mau chóng v* hiệu quả chỉ cần mang các cách thuần tuý dưới đây.

10. Kem Vaseline

Theo 1 số nghiên cứu đã chứng minh, Vaseline l* 1 phương thuốc có *ch v* đáng tin c*y so mang các loại kem v* serum chống sẹo đắt tiền khác. Bôi Vaseline 3 lần/ng*y đều đặn trong khoảng 1 đến 3 tuần sẽ tạo điều kiện cho da của bạn luôn được sản xuất độ ẩm, vết sẹo vì v*y sẽ đỡ khô cứng hơn.






Kem Vaseline sở hữu tác dụng rất tốt trong việc khiến cho mờ vết thâm, liền sẹo
áp dụng tốt nhất cho sẹo lồi, sẹo thuỷ đ*u, mụn trứng cá; vết rạn da.

9. Lô hội

Lô hội, hay còn gọi l* nha đam từ lâu đã được s* dụng trong y khoa vì những công dụng ho*n hảo của nó. Lá lô hội với đựng một loại chất trong suốt như gel, giúp xúc tiến công đoạn tái tạo da v* có tác dụng sát trùng, chống viêm trên vùng da bị tổn thương.









phương pháp l*m vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy phần tinh chất gel trong lá lô hội v* thoa trực tiếp lên vết sẹo theo đi lại tròn, sau đấy để nó thẩm thấu trên da trong 30 phút v* r*a sạch với nước. áp dụng 2 lần/ng*y để có thể mang lại hiệu quả phải chăng nhất.

áp dụng thấp nhất cho sẹo sau mổ v* phẫu thu*t.

8. Silicone

các cách điều trị sở hữu chứa silicone giúp l*m tăng độ ẩm v* kiểm soát an ninh da bị sẹo khỏi vi khuẩn. Kết quả l*, mô sẹo sẽ trở th*nh láng mịn v* mềm hơn. th*nh ra, nếu như bạn sở hữu sẹo lồi hay sẹo phì đại thì mang thể tiêu dùng chiếc băng bó đặc biệt như miếng dán silicone hay gel silicone.

với miếng dán silicone, bạn có thể tiêu dùng chúng sau hai tuần lúc vết thương trên da l*nh lại, dán từ 12-24 tiếng/ng*y trong ch* *t 2 tháng

có gel silicone thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần bôi đều đặn hai lần/ng*y.

v*n dụng thấp nhất cho các mẫu sẹo lồi, sẹo phì đại.

7. Tinh dầu (tinh dầu gỗ đ*n hương v* tinh dầu hoa oải hương)

Tinh dầu nói chung giúp thúc đẩy công đoạn tổng hợp collagen v* có t*nh sát khuẩn, chống viêm cao, đặc trưng l* tinh dầu gỗ đ*n hương v* tinh dầu hoa oải hương. Bạn chỉ cần thường xuyên mát xa nhẹ nhõm tinh dầu lên vết sẹo sẽ tương trợ thời kỳ khiến l*nh sẹo v* tái hiện da một phương pháp mau chóng.

ứng dụng cho tất cả các cái sẹo.

6. Mát xa

một mẹo cực kỳ bổ *ch m* đơn thuần khác ấy ch*nh l* mát xa mang kem dưỡng da (hay còn gọi l* lotion). nếu như bạn nhẹ nhõm mát xa vết sẹo trong 15-30s v*i lần trong ng*y, nó sẽ thúc đẩy lớp collagen dưới mô, giúp da sáng hơn v* vết sẹo sẽ mềm hơn.

áp dụng rẻ nhất cho sẹo lồi, sẹo sau mổ v* giải phẫu.

5. Kem chống nắng

Nghe thì có vẻ không phù hợp nhưng kem chống nắng ch*nh l* công cụ hữu dụng trong việc l*m cho mờ vết sẹo của bạn. các tia cực t*m trong khoảng ánh nắng mặt trời khi chiếu v*o da sở hữu thể khiến cho ch*m giai đoạn tái hiện, đồng thời l*m cho da của bạn tạo ra sắc tố, xuất hiện đốm đen nâu trên da. do v*y, việc dùng kem chống nắng với chỉ số SPF 15 trở lên cho những vết sẹo l* khôn xiết cần yếu.





v*n dụng thấp nhất cho đa số những cái sẹo, đặc biệt l* sẹo từ mụn.


4. H*nh tây

Do đặc t*nh kháng viêm, chống oxy hóa v* kháng khuẩn m* h*nh tây hay các chế phẩm mang tinh chất chiết xuất trong khoảng h*nh tây mang thể l*m giảm đáng đề c*p độ to của sẹo v* khiến mềm mô sẹo m* ko sở hữu bức xúc phụ. Hãy th* s* dụng gel chiết lên đường trên những vết sẹo phì đại 3 lần/ng*y chỉ cần khoảng h*u phẫu để thấy được sự dị biệt.

ứng dụng thấp nhất cho sẹo bỏng; sẹo phì đại v* sẹo phẫu thu*t.

3. Giấm táo v* m*t ong

Giấm táo v* m*t ong l* các nguyên liệu trùng hợp trị sẹo thần kỳ v* phổ quát. Nhờ có t*nh sát khuẩn v* chống oxy hoá cao, giấm táo được tiêu dùng phổ biến như 1 chất khiến cho sạch ngẫu nhiên v* chất l*m se. Nó ko đánh bay ngay những vết sẹo mụn cũ ho*n to*n nhưng kiên cố sẽ l*m giảm thiểu chúng một cách thức đáng đề c*p.

Để tránh sưng rái cá v* viêm đỏ k*ch ứng lúc tiêu dùng giấm táo, bạn với thể kết hợp cùng m*t ong, xoa trực tiếp lên vết sẹo v* r*a lại sở hữu nước sạch sau 10 phút.

v*n dụng tốt nhất cho các loại sẹo mụn.



hai. Dầu (dầu olive v* dầu dừa)

Dầu olive v* dầu dừa cũng l* các phương thuốc tự nhiên lý tưởng. Dầu dừa chứa axit lauric, caprylic v* capric, giúp l*m cho l*nh da bị thương tổn bằng cách thức k*ch th*ch cung cấp collagen.

Trong dầu olive lại gi*u các vitamin quan trọng giúp xúc tiến công đoạn chữa l*nh những vết sẹo mụn, giữ cho l*n da của bạn được phân phối ẩm v* nuôi dưỡng. Hãy th* xoa bóp vết sẹo bằng dầu ô liu hoặc dừa trong 5-10 phút v*i lần một ng*y cho đến khi bạn đạt được kết quả mong muốn. Bạn sẽ bất thần khi thấy những vết sẹo đã mờ đi nhìn thấy đấy!

ứng dụng thấp nhất cho những cái sẹo mụn.

1. Vitamin C

phổ thông người lầm tưởng vitamin E l* phúc tinh trong việc khiến cho l*nh sẹo, mờ vết thâm nhưng bản t*nh, ch*nh vitamin C mới l* liều thuốc có *ch nhất. Vitamin C giúp cải thiện độ đ*n hồi của da, khiến giảm mẩn đỏ v* xúc tiến giai đoạn l*nh vết thương, dần cải thiện sự xuất hiện của sẹo.

Để xúc tiến công đoạn tổng hợp collagen, da của chúng ta cũng cần vitamin C. những bác sĩ khuyến kh*ch s* dụng vitamin C kết hợp cả hai dạng uống v* bôi để mang kết quả rẻ nhất.

áp dụng tốt nhất cho những cái sẹo mụn, sẹo giải phẫu.

Theo: doanhnghiepvn