Để thiết kế tủ bếp gỗ đáp ứng cả hai tiêu ch* rẻ v* đẹp không phải l* điều quá khó khăn. Bạn có thể tham khảo cách l*m dưới đây.L*m sao để tiết kiệm chi ph*V*t liệu xây dựng chiếm một phần quan trọng trong tổng chi ph* s*a chữa, xây mới nh* c*a. Bạn nên có chủ ý của mình khi mua sắm v*t tư. Hoặc bạn có thể b*n bạc trước, tham khảo ý kiến của người thi công thiết kế nhưng không nên cùng họ đi mua đồ.

Nguyên nhân l* có thể họ sẽ dẫn bạn đến c*a h*ng quen của họ để được chia phần trăm hoa hồng.Bạn cũng không cần nhất nhất thực hiện theo đúng những gì m* kiến trúc sư đưa ra. Việc cải tạo lại căn bếp phải dựa theo nhu cầu s* dụng thực tế, bạn ho*n to*n có thể loại bỏ những ý tưởng không có t*nh thực dụng cao để giảm bớt chi ph*.


Bạn nên dựa trên nhu cầu s* dụng thực tế để chọn phương án thiết kế phù hợp nhất

Người thiết kế tủ bếp sẽ đưa ra nhiều phương án cho bạn lựa chọn. Dù các phương án đã dựa trên yêu cầu m* bạn đưa ra nhưng khi quyết định, chỉ bạn mới biết mình thực sự muốn gì v* đâu l* lựa chọn phù hợp nhất, ho*n hảo nhất d*nh cho không gian sống của bạn.Người bán v*t liệu sẽ khuyên bạn đồ đắt luôn tốt nhất. Nhưng thực tế cho thấy, thứ tốt nhất l* thứ phù hợp nhất.

Tủ bếp đẹp l* bộ ph*n quan trọng của phòng bếp. Bạn không nên l*m tủ bếp quá lớn, chiếm nhiều diện t*ch, vừa tốn diện t*ch vừa tốn kém hơn. Bạn hãy dựa trên tình hình thực tế v* khoản tiền d*nh cho hạng mục n*y để chọn phương án thiết kế phù hợp.

Một số hạng mục cần chú ý:Trần nh*: Bạn có thể trang tr* trần nh* cùng tông m*u với tổng thể căn nh* hoặc theo sở th*ch riêng của bạn. Ngo*i yếu tố thẩm mỹ, bạn cũng cần quan tâm đến khả năng chống ẩm, chống thấm của v*t liệu.

Tủ kệ bếp: Chiều cao trung bình của tủ bếp l* 80-90cm. Vì các th*nh viên có chiều cao khác nhau nên hệ tủ bếp nên phù hợp với người s* dụng bếp nhiều nhất.



Các v*t liệu l*m bếp nên có khả năng chống ẩm, chống thấm tốt


Gạch men: Phòng bếp nên chọn loại gạch men có khả năng chống trơn trượt với m*u sắc v* k*ch thước phù hợp với những đồ nội thất khác.

Bố cục: Những phòng bếp nhỏ thường được bố tr* theo hình chữ L hoặc chữ Nhất. Trong khi đó, bếp chữ U cần một diện t*ch lớn hơn. Từ diện t*ch căn phòng, bạn sẽ chọn được bố cục hợp lý nhất.