Máy tháo vỏ xe tay ga đang l* thiết bị nổi b*t nhất trên thị trường ng*nh thiết bị s*a chữa xe máy. Hiện nay, không thể phủ nh*n được tầm quan trọng của máy tháo vỏ xe tay ga với ng*nh n*y. Trước dây, một bộ thiết bị s*a xe máy cơ bản thường l*: Máy nén kh*, thiết bị xiết bu lông, bộ đồ nghề, keo miếng vá,… Nhưng với thị trường v* nhu cầu hiện nay, thì máy tháo vỏ trở th*nh thiết bị cơ bản h*ng đầu m* một tiệm s*a chữa cơ bản cần có. V*y máy tháo vỏ xe tay ga l* gì? Công dụng như thế n*o? Hãy cùng Zaba Tool tìm hiểu nhé.



Máy tháo vỏ hay còn gọi l* máy ra vỏ, máy ra v*o lốp, máy ra lốp,… tùy v*o từng vùng miền m* có tên gọi khác nhau. Đúng như tên gọi, máy dùng để ra v*o lốp xe máy thu*n tiện cho các thao tác vá lốp không săm của các bác thợ. Một ưu điểm đặc biệt của máy ra v*o lốp đó l* không l*m xước mâm, trầy mâm như cách truyền thống, đúng với nhu cầu thị hiếu hiện tại, khi các xe tay ga đang lên ngôi, đa dạng kiểu dáng v* ng*y c*ng đắt tiền.
Có rất nhiều loại máy ra v*o lốp của nhiều thương hiệu khác nhau, có h*ng nh*p. h*ng Việt Nam lắp ráp. Dĩ nhiên, các thiết bị nh*p khẩu được đảm bảo an to*n về chất lượng hơn. Do h*ng Việt được lắp ráp tự phát v* lấy linh kiện từ các chợ thiết bị, không quy chuẩn n*o đảm bảo về chất lượng đầu ra của sản phẩm. Riêng về máy nh*p. để sản xuất ra một máy tháo vỏ, thì ch*nh nh* máy sản xuất phải đủ giấy phép kinh doanh, về chứng nh*n tay nghề v* các chuẩn đầu v*o của linh kiện nh*p. Từ đó, đã có được cam đầu ra về chất lượng v* dịch vụ để có thể xuất khẩu đi bất kì thị trường n*o.
Một kh*a cạnh khác về máy nh*p khẩu, có rất nhiều máy tháo vỏ Trung Quốc nhưng lại theo chuẩn châu Âu. Nó không phải câu nói miệng của nhưng dân sale nghiệp dư, m* ch*nh l* việc các nước EU sẵn s*ng chuyển giao công nghệ v* đảm bảo linh kiện đầu v*o cho các nh* máy Trung Quốc sản xuất. V* ch*nh họ l* người sẽ test đầu ra của sản phẩm. V* lẽ dĩ tất nhiên l* lợi tức họ mang về được từ những sản phẩm đó l* ăn chia. Theo như tìm hiểu thì có một số máy như máy tháo vỏ Liberty, Bright,….



Máy tháo vỏ xe tay ga hiện nay có giá giao động từ 14 triệu đến 17 triệu. Một cái máy ở tầm trung như Liberty (đạt chuẩn châu Âu) có giá 15.500.000 bảo h*nh 2 năm đang được bán rất chạy trên thị trường. Những máy có giá *t hơn thời gian bảo h*nh tầm 1 năm v* hay hư vặt nhiều. Lỗi hư cơ bản l* xả van nước hay đầu kh* v*o có trục trặc. Các bạn hãy cân nhắc khi mua một loại máy s* dụng an to*n v* lâu bền.
Các thiết bị đi cùng một máy tháo vỏ xe tay ga bao gồm: Thân máy, cần gạt, mỏ vịt, thanh móc lốp. Các bạn cũng nên kiểm tra kỹ về phiếu bảo h*nh, nhãn mác đầy đủ, thông tin công ty trước khi nh*n máy.
Hiện nay, các công ty bán về máy tháo vỏ cũng tr*n lan. Hãy tham khảo từ bạn bè, hay lựa chọn một công ty có cơ sở uy t*n v* trang web công khai giá, đầy đủ thông tin để “chọn mặt g*i v*ng”. Hãy nhớ chọn một công ty để chăm sóc v* dõi theo bạn suốt thời gian dùng máy v* cam kết được đúng thời hạn bảo h*nh, hỗ trợ kịp thời khi máy móc có vấn đề. Tham khảo th* về trang web: [Misafirler Kayt Olmadan Link Gremezler Ltfen Kayt in Tklayn ! ] hay [Misafirler Kayt Olmadan Link Gremezler Ltfen Kayt in Tklayn ! ] một trong những website đứng đầu trong công cụ tìm kiếm về máy tháo vỏ xe v* các thiết bị s*a xe máy.
Lưu ý khi s* dụng máy tháo vỏ:
Mỗi loại thiết bị đều được khuyến nghị một mức công suất khác nhau. Riêng máy tháo vỏ l* 8-10 bar. Từ đó, người s* dụng phải cân nhắc khi s* dụng, tránh việc nén kh* quá tải. Trên thực tế, mỗi loại máy tháo vỏ đều có t*nh năng tự nén kh* v* dừng việc nén khi đã đủ tải. Tuy nhiên, để đảm bảo an to*n, người dùng cũng nên để ý thêm.
Thứ 2, máy tháo vỏ xe tay ga thường mở được hầu hết các mâm xe tay ga v* xe du lịch dưới 16 chỗ. Thế nên, đối với một số mâm nhỏ như Atila hơi khó mở hơn, người dùng cần kỹ c*ng hơn khi s* dụng. Có thể chỉnh mỏ vịt lại hay gạt cần đúng vị tr*. Điều n*y sẽ được khắc phục khi đã l*m quen với máy. Dĩ nhiên đòi hỏi bất cứ thứ gì ho*n hảo 100% l* chuyện khó tưởng.
Cuối cùng, về vấn đề bảo quản máy. Cần thêm nhớt v* xả nước sau 1 v*i tháng s* dụng. Không thể ch*nh xác được thời gian thêm nhớt v* xả nước, tùy v*o thời gian v* hiệu suất l*m việc của máy. Thế nên, cần thường xuyên để ý đến điều n*y. Nếu không, máy có thể bị trục trặc, lâu dần sẽ dẫn đến hư máy.
Một lưu ý nhỏ nằm ngo*i máy tháo vỏ, đó l* khi bơm lốp xe, cần có đồng hồ đo để nắm được ch*nh xác sức căng của lốp, tránh trường hợp bị nổ lốp trong quá trình bơm. Kiểm tra độ mòn v* nứt lốp cũng l* một yếu tố quan trọng trong việc n*y.
Trên đây l* b*i viết giới thiệu về máy tháo vỏ xe tay ga của Zaba Tool. Tôi sẽ review thêm về các loại máy khác trong thời gian tới.
Nếu muốn tìm hiểu thêm về máy tháo vỏ, hãy g*i email về địa chỉ: [Misafirler Kayt Olmadan Link Gremezler Ltfen Kayt in Tklayn ! ] hoặc hotline 0924 755 568/0923 755 568
Chúc các bạn luôn vui