[Misafirler Kayt Olmadan Link Gremezler Ltfen Kayt in Tklayn ! ]
Khi tiến hnh vay vốn ngn hng th việc hon trả đng hạn l điều bắt buộc. Tuy nhin sẽ c nhiều trường hợp thanh ton trễ hoặc thanh ton trước thời hạn. V vậy bạn nn tm hiểu kỹ vấn đề ny để c giải php xử lý. Đặc biệt khi thanh ton sớm hoặc muộn bạn cần phải chuẩn bị thm giấy tờ g. Hay bạn cần phải ch ý những vấn đề g để được giải quyết.
Khi bạn nộp hồ sơ vay tn chấp tiu dng, tổ chức tn dụng khng qu quan tm đến chi tiết mục đch vay của bạn. Bạn khng cần phải tiết lộ chi tiết việc sử dụng số tiền vay của bạn như thế no, miễn đ đều l mục đch vay tiu dng l sẽ thỏa mn điều kiện của sản phẩm vay. Cc tổ chức tn dụng sẽ quan tm nhiều hơn đến khả năng thanh ton của bạn để ra quyết định cho vay hay từ chối.
Nếu bạn nghĩ tới việc vay tn chấp để đi du lịch chỉ v bạn qu hứng th trước một lời quảng co th về mặt ti chnh, đ l một ý tưởng tồi. Việc vay tn chấp để đi du lịch khc với việc bạn thế chấp ti sản để mua nh. Chưa kể, li suất vay tn chấp cũng rất cao. Đy c thể l một gnh nặng ti chnh m bạn phải đối mặt lu di sau khi đ hưởng thụ chuyến du lịch của mnh.
C cung ắt c cầu, cc tổ chức ti chnh, ngn hng ngy cng đưa ra nhiều gi sản phẩm nhằm đp ứng nhu cầu thị trường. Cc bạn c thể tham khảo hnh thức vay tn chấp tại cc tổ chức ti chnh, ngn hng. Sau đ cho mnh một chọn lựa ph hợp, nhanh chng nhằm giải quyết vấn đề của bản thn.Người vay (c nhn hoặc doanh nghiệp) đng một vai tr to lớn trong qu trnh tạo ra sự tn nhiệm để c thể vay tn chấp. Trong nhiều trường hợp, chnh hoạt động kinh doanh c hiệu quả v sự minh bạch của doanh nghiệp lại l nhn tố quyết định để ngn hng v cc tổ chức tn dụng quyết định cho vay tn chấp.Khoản vay tn chấp c nhn thường c gi trị từ 10 triệu đồng cho đến 300 triệu đồng. Thời hạn cho vay kh linh hoạt ty vo bạn lựa chọn dựa trn đề nghị của ngn hng, TCTD. Mức li suất của vay tn chấp ngn hng, tổ chức ti chnh thường kh cao so với vay thế chấp. Trong trường hợp muốn tất ton trước hạn. Bạn cần thanh ton hết số tiền gốc km theo phần trăm li phạt trn tổng số tiền gốc cn lại.Cc ngn hng sẽ bị thiệt nếu bạn trả nợ sớm, do đ cc ngn hng thường đưa ra một con số % bạn phải trả thm nếu bạn tiến hnh tất ton trước hạn.
Vay tn chấp l một trong những sản phẩm cho vay của ngn hng. Vay tn chấp khng đi hỏi ti sản đảm bảo, nhưng thay vo đ, bạn sẽ phải lấy uy tn của mnh lm cơ sở để ngn hng quyết định cho bạn vay hay khng. Uy tn của bạn sẽ thể hiện qua xc minh thu nhập cũng như xc minh tn dụng của bạn.
Tuy hiện nay ngn hng no cũng mong muốn c được nhiều khch hng sử dụng gi vay, nhưng đối với sản phẩm vay tn chấp th ngn hng cũng c những quy định cụ thể cho từng trường hợp. Điều ny nhằm đảm bảo lợi ch của cả khch hng v ngn hng.
Thế chủ động trong việc quyết định cho vay trả gp tn chấp thuộc về người cho vay. Bởi lẽ, khi v chỉ khi người cho vay c được độ tin cậy rất cao đối với người vay mới c thể quyết định cho vay tn chấp.Sự tn nhiệm ("ti sản đảm bảo tiền vay) lại l loại ti sản v hnh, khng thể đem đấu gi để thu hồi vốn cho vay. V vậy, quyết định cho vay tn chấp của cc ngn hng v tổ chức tn dụng cần đặc biệt cẩn trọng.Việc cho vay c bảo đảm bằng tn chấp phải được lập thnh văn bản c ghi r số tiền vay, mục đch vay, thời hạn vay, li suất, quyền, nghĩa vụ v trch nhiệm của người vay, ngn hng, tổ chức tn dụng cho vay v tổ chức bảo đảm.
Vay tn chấp l hnh thức cho vay khng cần thế chấp ti sản. Theo đ, cc ngn hng, cng ty ti chnh sẽ dựa dựa trn uy tn c nhn v đơn vị cng tc của khch hng để xem xt c cho vay khng.thủ tục hồ sơ vay tn chấp tiu dng rất đơn giản. Khch hng chỉ phải cung cấp một số t cc loại giấy tờ c nhn ty theo từng sản phẩm vay, số lượng giấy tờ t hơn v đơn giản hơn nhiều so với một khoản vay thế chấp.
Trước khi nhận khoản vay bạn cần phải biết chnh xc về khả năng thanh ton hng thng của mnh, bạn cần biết số tiền phải trả sẽ chiếm bao nhiu trong thu nhập hng thng v bạn c thể trả n m vẫn sống bnh thường được. Số tiền chi trả hng thng khng nn vượt qu 40% tổng thu nhập hng thng của bạn.
Tiếp theo, nếu bạn trả nợ trước thời hạn, ty ngn hng m bạn sẽ chịu mức ph l 2% - 5% số tiền trả trước hạn ty thuộc vo thời gian tất ton.
Vay tn chấp thường c gi trị li suất cao hơn vay thế chấp. Thời gian đo hạn của hnh thức tn chấp cũng ngắn hơn. V cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn so với vay thế chấp. Do đ, mức li suất cao hơn để cn bằng những yếu tố rủi ro.