[Misafirler Kayıt Olmadan Link Göremezler Lütfen Kayıt İçin Tıklayın ! ]
Những gian hàng ẩm thực Việt Nam tại các Festival quảng bá văn hóa ẩm thực ở nước ngoài luôn thu hút đông đảo thực khách bản xứ và quốc tế thưởng thức…
Khi người Pháp xâm lược Việt Nam, họ đã mang những thực phẩm như bánh mì, patê và mãng cầu vào đất nước này. Và trong suốt cuộc Chiến tranh Việt Nam, người Mỹ đã rất nhớ món kem của mình, và nhớ nhiều đến nỗi họ đã cho xây dựng nhiều nhà máy kem tại Việt Nam để thỏa mong ước đó.
Văn hóa ẩm thực người Việt được biết đến với những nét đặc trưng như: tính hòa đồng, đa dạng, ít mỡ; đậm đà hương vị với sự kết hợp nhiều loại gia giảm để tăng mùi vị, sức hấp dẫn trong các món ăn. Việc ăn thành mâm và sử dụng đũa và đặc biệt trong bữa ăn không thể thiếu cơm là tập quán chung của cả dân tộc Việt Nam.
Ngày nay loài người vẫn giữ được một số thói quen cũ, dấu vết của người cổ xa xưa ở một số món ăn như gỏi cá (ăn cá sống) thịt nướng, tái chín… Song tất cả đã được nâng lên một trình độ rất cao. Với cách tiếp cận của ông thì ăn uống đã vượt lên trên của sự thỏa mãn nhu cầu đói - khát mang tính thuần sinh lý mà thể hiện bản sắc văn hóa của cộng đồng của dân tộc.
Vì sức khỏe của con người bị chi phối nhiều bởi nguồn thực phẩm và cách chế biến nên việc “Ăn để sống khỏe, đẹp” trở thành đề tài nóng hổi. Điều mà người tiêu dùng luôn muốn hướng đến là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng, sạch và an toàn cho cơ thể.
Đã đến miền tây.. phải nhậu nhiều
Quê đồng đặc sản.. có bao nhiêu .. ??
Vườn cây đủ loại.. thơm, xoài, nhãn
Thủy sản bao loài.. cá, ốc, nghêu
Thử cá kho tiêu.. không đợi phép
Nêm canh cá lóc.. chẳng chờ khều
Trông thì giản dị..mà ngon đấy
Mắm ớt thêm vào... bụng đói kêu.
Qua những cuộc chiến tranh, nền ẩm thực cũng du nhập một số những nét đặc trưng của ẩm thực ngoại lai, hình thành nhiều phương thức phù hợp với khẩu vị của cư dân bản địa.
Ẩm thực Việt Nam đặc trưng với sự trung dung trong cách pha trộn nguyên liệu không quá cay, quá ngọt hay quá béo.