[Misafirler Kayýt Olmadan Link Göremezler Lütfen Kayýt Ýçin Týklayýn ! ]
Khoản vay tín chấp cá nhân thường có giá trị từ 10 triệu đồng cho đến 300 triệu đồng. Thời hạn cho vay khá linh hoạt tùy vào bạn lựa chọn dựa trên đề nghị của ngân hàng, TCTD. Mức lãi suất của vay tín chấp ngân hàng, tổ chức tài chính thường khá cao so với vay thế chấp. Trong trường hợp muốn tất toán trước hạn. Bạn cần thanh toán hết số tiền gốc kèm theo phần trăm lãi phạt trên tổng số tiền gốc còn lại.Vay tín chấp là cách tuyệt vời để giải quyết các vấn đề chi tiêu cá nhân.Vay tín chấp là loại hình vay tiền mang đến nhiều lợi ích cho người đi vay. Tuy nhiên đi vay tín chấp cần chú ý những vấn đề gì thì không phải ai cũng biết. Chính vì thế có rất nhiều người muốn lựa chọn hình thức vay tín chấp nhưng còn lo lắng. Sau đây là một số chú ý bạn nên tham khảo khi đi vay tín chấp.
Chúng ta đều nghe nhiều về vay nặng lãi, vay nóng với lãi suất cao ngất trời và hậu quả là việc đòi nợ bằng nhiều hình thức có thể đe doạ đến cuộc sống yên ổn của bản thân và gia đình. Vay tín chấp là một hình thức thay thế tuyệt vời giúp bạn tránh được tình trạng đó.Nhưng nếu bạn không muốn vay một số tiền lớn như vậy, và bạn cũng không có tài sản để thế chấp cho ngân hàng thì sao? Chính từ đó mà một hình thức vay tiền mới xuất hiện: đó là hình thức vay tín chấp ngân hàng.Bạn có thể vay tín chấp để giải quyết những vấn đề cá nhân liên quan tới chi tiêu, bạn có thể dùng để thanh toán những khoản nợ ngắn hạn, lên kế hoạch thực hiện dự án kinh doanh của mình hoặc chỉ đơn giản là đi du lịch.Tiếp theo, nếu bạn trả nợ trước thời hạn, tùy ngân hàng mà bạn sẽ chịu mức phí là 2% - 5% số tiền trả trước hạn tùy thuộc vào thời gian tất toán.
Hiện nay, hoạt động cho vay tín chấp đang diễn ra phổ biến ở khắp mọi nơi. Rất nhiều người có nhu cầu vay tín chấp tại ngân hàng và các công ty tài chính. Tuy nhiên, nhiều người chưa nắm chắc được các quy định pháp luật về vay tín chấp.Trước khi nhận khoản vay bạn cần phải biết chính xác về khả năng thanh toán hàng tháng của mình, bạn cần biết số tiền phải trả sẽ chiếm bao nhiêu trong thu nhập hàng tháng và bạn có thể trả nó mà vẫn sống bình thường được. Số tiền chi trả hàng tháng không nên vượt quá 40% tổng thu nhập hàng tháng của bạn.
Vay tín chấp dù không yêu cầu về tài sản thế chấp nhưng cũng có rất nhiều điều kiện mà bạn phải tuân thủ. Trong đó việc bạn đang mắc nợ ngân hàng thì khi muốn tiến hành vay vốn sẽ không được duyệt. Dù đó là lựa chọn vay tín chấp hay bất kỳ hình thức vay vốn nào.
Tuy hiện nay ngân hàng nào cũng mong muốn có được nhiều khách hàng sử dụng gói vay, nhưng đối với sản phẩm vay tín chấp thì ngân hàng cũng có những quy định cụ thể cho từng trường hợp. Điều này nhằm đảm bảo lợi ích của cả khách hàng và ngân hàng.
Hồ sơ cho vay đơn giản không cần tài sản thế chấp. Không cần thế chấp, không cần công ty bảo lãnh, không tốn phí dịch vụ.
Vay tín chấp doanh nghiệp là gì? Đây là hình thức vay ưu đãi được các ngân hàng thi hành trong nhiều năm gần đây. Mục đích của loại hình vay vốn này là hỗ trợ các doanh nghiệp có nguồn vốn sử dụng khi cần. Tương tự như khi cho vay tín chấp cá nhân thì loại hình này cũng không cần thế chấp tài sản.
Tổ chức tín dụng cho vay tín chấp chính là ngân hàng, tổ chức tín dụng phi ngân hàng, tổ chức tài chính vi mô và quỹ tín dụng nhân dân.Đây là một ví dụ điển hình về việc áp dụng quy tắc vàng. Nếu bạn vay tín chấp cho việc làm đẹp như phẫu thuật thẩm mỹ, để bạn cảm thấy tự tin hơn và nhờ đấy thành công hơn, thì đó có thể là một lựa chọn đúng. Thời gian duyệt hồ sơ ngắn có thể giải ngân ngay trong ngày. Tuy nhiên, tùy theo từng khu vực có thể giải ngân trong 2 - 3 ngày với khoản vay từ 10 triệu đến 300 triệu
Hãy áp dụng quy tắc vàng: nếu bạn đang kinh doanh và cần xe hơi để di chuyển thì việc đó đúng đắn. Nhưng nếu bạn chỉ mua xe để đi chơi hoặc cho một số nhu cầu nhỏ thì bạn nên cân nhắc phương án khác.