Airbnb L* Gì? Tìm Hiểu Về Airbnb Việt Nam
Airbnb l* gì? Vì sao Airbnb ng*y c*ng trở th*nh phổ thông v* Airbnb tác động như thế n*o đến ng*nh Nh* h*ng – Khách sạn? Đây l* thắc mắc chung của rất nhiều người. Cùng tìm hiểu những vấn đề n*y qua b*i viết dưới đây.

Đăng ký [Misafirler Kayt Olmadan Link Gremezler Ltfen Kayt in Tklayn ! ]
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển bùng nổ v* dần chi phối đa số cuộc sống con người như hiện giờ, v*n dụng công nghệ v* kinh tế chia sẻ trở nên một thiên hướng chiến lược trong kinh doanh. Uber hay Grab l* những minh chứng dễ hiểu. chẳng những v*y, khuynh hướng n*y còn dần được v*n dụng phổ biến trong ng*nh Nh* h*ng – Khách sạn. Đây cũng l* tiền đề để Airbnb ra đời. V*y bạn đã biết Airbnb l* gì chưa?


[Misafirler Kayt Olmadan Link Gremezler Ltfen Kayt in Tklayn ! ]
Định nghĩa Airbnb l* gì?
Airbnb l* viết tắt của hạng AirBed and Breakfast, l* một startup với mô hình kết nối người cần thuê nh*, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới duyệt ứng dụng di động tương tự như ứng dụng san sẻ xe Uber. tất t*t việc thanh toán sẽ được thực h*nh phê chuẩn Airbnb, s* dụng thẻ t*n dụng v* nh* trung gian n*y sẽ thu một khoản ph* đối với cả người cần đặt phòng v* chủ nh*.
Airbnb l* mô hình kết nối người cần thuê nh*, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê - Ảnh: Internet
Khoản ph* đối với chủ nh* ở mức 3% tổng giá trị đặt phòng, ph* thu khách đặt phòng ở mức 6 - 12% v* mức ph* n*y sẽ hiển thị luôn trong quá trình khách dùng dịch vụ. Mức ph* n*y vẫn bảo đảm người trả thấp hơn đặt phòng khách sạn qua các kênh truyền thống.
Tháng 8/2008, hai sinh viên ng*nh Thiết kế tại San Francisco đã chia một phần căn hộ mình ra cho khách du lịch thuê v* sau đó, khi nh*n thấy tiềm năng của mô hình n*y, hai sinh viên đã kêu gọi thêm những người bạn của mình th*nh l*p website, phát triển Airbnb th*nh một địa chỉ đặt phòng uy t*n, được nhiều người chọn lọc. Hiện tại, Airbnb đã có mặt ở hơn 190 quốc gia.
[Misafirler Kayt Olmadan Link Gremezler Ltfen Kayt in Tklayn ! ]

Mô hình kinh dinh hấp dẫn
Nhìn thấy nhu cầu phòng lưu trú cho khách du lịch v*o Việt Nam tăng mạnh, chị P.P.Thương (một nhân viên văn phòng ở TP.HCM) bắt tay tham gia kinh doanh mô hình cho thuê phòng nghỉ qua một trang mạng Airbnb.
Chị tìm thuê một căn hộ rộng rãi trong chung cư ở ngay trung tâm Q.1, phòng có c*a sổ nhìn ra nh* thờ Đức B* đầy lãng mạn rồi đầu tư thiết kế lại, chia nhỏ không gian v* kê thêm nhiều giường hơn.
Tham gia kinh doanh mô hình n*y lâu hơn, anh N.T.Tuấn - hiện có hệ thống phòng cho thuê gần khu phố Phạm Ngũ Lão (Q.1), cũng đăng ký qua trang Airbnb - cho biết 80% khách đặt phòng l* người nước ngo*i.
Hệ thống phòng được nâng cấp từ khách sạn cũ, thiết kế th*nh không gian mở trang tr* đa phong cách, d*nh riêng một không gian chung cho phòng khách, bếp, nh* vệ sinh.
Theo anh Tuấn, sau gần 4 năm hoạt động, chuỗi kinh doanh của anh đang ăn nên l*m ra, tạo dựng được một cộng đồng riêng nhờ phản hồi tốt từ khách đến ở.
Nhiều người tham gia dịch vụ n*y cho biết đây l* mô hình đang rất phát triển ở Việt Nam thời gian gần đây.
Gi*nh thị phần với khách sạn

Ông Tony thừa nh*n sự tăng trưởng của Airbnb đã bắt đầu ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các khách sạn.
Đặc biệt, hệ thống Accor ở thị trường Úc, Thái Lan đã phải chia sẻ thị phần v* hiện tượng n*y bắt đầu lan tới Việt Nam.
“Tuy nhiên, nhóm khách sạn nhỏ, khách sạn 3 sao sẽ bị ảnh hưởng sớm hơn vì cùng phân khúc khách h*ng”, ông Tony nói.
Điều h*nh khách sạn 5 sao, ông John Gardner, Tổng giám đốc Công ty liên doanh hữu hạn khách sạn Chains Caravelle (Caravelle Saigon Hotel), cho rằng 6.500 cơ sở Airbnb l* con số lớn.
Con số n*y còn tăng mạnh trong tương lai gắn với l*n sóng phát triển h*ng không giá rẻ, theo ông Gardner, cũng có thể xem l* xu hướng tốt vì đã giúp nhiều người có thể đi du lịch hơn với chi ph* rẻ hơn.
Tuy nhiên, để coi xét sự ảnh hưởng của mô hình n*y lên 225.000 phòng tạm trú khách sạn ở Việt Nam thì cần thêm thời kì.
Ông T*o Văn Nghệ, Chủ tịch Hội Khách sạn TP.HCM, cho biết các dịch vụ phòng cho thuê hiện nay rất đa dạng, khách quốc tế lẫn nội địa đều muốn s* dụng vì chất lượng tốt, trải nghiệm mới mẻ.

“Các trang tư vấn du lịch đang trở th*nh kênh tham khảo rất hiệu quả đối với người tiêu dùng trước khi đặt phòng. Việc quản lý chất lượng các phòng cho thuê hiện nay cũng dựa trên đánh giá của cộng đồng s* dụng chứ không phải từ giấy phép n*o của cơ quan chức năng”, ông Gardner nói.
tại sao Airbnb ng*y một trở th*nh phổ thông?[/b]
Với những ưu điểm như giá thuê phòng rẻ hơn nhưng chất lượng dịch vụ vẫn rất tốt, Airbnb ng*y c*ng được nhiều người chọn lọc để đặt phòng thay vì ngủ nghỉ ở khách sạn. Airbnb tạo điều kiện để nhiều người có thể đi du lịch với ph* tổn rẻ. Bên cạnh đó, Airbnb mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi tạm trú. Bạn sẽ được ở tại các căn hộ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương.
Ở một số nước như Mỹ, Úc, Thái Lan... hệ thống các khách sạn đã phải bắt đầu chia sẻ thị phần với Airbnb. Tại Việt Nam, t*nh đến tháng 6/2017 có khoảng 6.500 cơ sở Airbnb v* con số n*y chưa có dấu hiệu dừng lại, dự báo một thời kỳ sôi động của Airbnb.
Lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhanh, mục tiêu chạm mốc 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế v* 47 - 48 triệu lượt khách du lịch nội địa cùng với sự phát triển của Kinh tế - Xã hội... l* những điều kiện lý tưởng để Airbnb Việt Nam mở mang mô hình. Nhiều người dân cũng bắt đầu t*n dụng phòng trống, nh* trống để đăng ký kinh dinh Airbnb. Đặc biệt, Airbnb H* Nội, Airbnb Hồ Ch* Minh, Airbnb Nha Trang, Airbnb Vũng T*u... có sự phát triển mạnh mẽ nhất vì đây đều l* những trọng điểm du lịch.
Không chỉ tiết kiệm ph* tạm trú, mang đến trải nghiệm mới mẻ, Airbnb còn mang về doanh thu cho các hộ gia đình có phòng trống, *t s* dụng.
Đặt phòng v* tạm trú phê chuẩn Airbnb, cả khách h*ng v* người cho thuê đều có thể đánh giá lẫn nhau sau mỗi lần dùng. Nếu bạn phục vụ tốt, khách ưng, họ sẽ để lại những phản hồi hăng hái trên hệ thống v* lôi cuốn sự quan ho*i, tuyển lựa của nhiều thực khách khác. Ở chiều ngược lại, nếu khách h*ng lưu trú theo hình thức Airbnb nhưng không lịch sự với chủ nh*, họ có thể sẽ không cho bạn thuê phòng.
Airbnb Việt Nam hiện giờ có nhiều loại hình khác nhau để khách chọn lọc theo nhu cầu v* điều kiện của mình. Nhiều gia đình ấm no thường mua các biệt thự, villas ven biển hoặc tại các điểm du lịch v* tần suất s* dụng rất *t, họ chỉ đến ngơi nghỉ v*o những dịp lễ, cuối tuần... phần đông thời kì còn lại, họ bỏ trống v* từ khi có Airbnb, họ đăng ký để cho thuê biệt thự, villas. Nếu bạn đi nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc đông bạn bè, có thể thuê được những vi la, villas như v*y với giá rẻ. Với những ai th*ch du lịch bụi v* muốn tằn tiện tổn ph* lưu trú tối đa, có thể chọn Shared room tại Airbnb để nghỉ ngơi.
Đó l* một số thông tin xoay quanh Airbnb l* gì m* bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, Airbnb mang đến cho du khách thêm chọn lựa khi có nhu cầu tạm cư, song song cũng tăng sức cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn, nh* nghỉ. Sự phát triển của Airbnb đặt ra thách thức đối với các hệ thống khách sạn, nh* nghỉ phải l*m sao để không mất nhiều thị phần, l*m sao khách h*ng vẫn chọn lựa dịch vụ của mình...